Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
QUẶNG SẮT NHẬN ÄƯỢC Há»– TRỢ

 Giá giao ngay của quặng sắt 62% đã giảm nhẹ vào thứ Hai và kết thúc ở mức 98.60 USD/tấn so vá»›i mức đóng cá»­a trÆ°á»›c đó là 99.25 USD.

Sự sụt giảm nhỠphù hợp với hợp đồng tương lai quặng sắt tháng 12 được giao dịch tại Singapore.

Tuy nhiên, các hợp đồng quặng sắt được giao dịch trên Sàn giao dịch hàng hóa Äại Liên DCIOcv1 kết thúc ở mức 753.5 nhân dân tệ (104.65 USD)/tấn vào thứ Hai, tăng 2% so vá»›i đóng cá»­a ngày 25/11.

Giá quặng sắt giao ngay quốc tế giảm nhẹ và giá ná»™i địa chính của Trung Quốc tăng khiêm tốn có lẽ cho thấy nhận thức khác nhau của các thÆ°Æ¡ng nhân tại các thị trÆ°á»ng đó.

Các thương nhân quốc tế có thể lo ngại hơn một chút vỠviệc Bắc Kinh liên tục tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt bằng 0 COVID so với các nhà đầu tư trong nước của Trung Quốc.

NhÆ°ng thông Ä‘iệp chung từ hành Ä‘á»™ng giá là, ít nhất là cho đến thá»i Ä‘iểm hiện tại, số ca nhiá»…m COVID-19 Ä‘ang gia tăng và các cuá»™c biểu tình hiếm hoi trên Ä‘Æ°á»ng phố phản đối việc chính quyá»n tuân thủ chiến lược không có COVID là không đủ lý do để thay đổi triển vá»ng tích cá»±c đối vá»›i quặng sắt

Các cuá»™c biểu tình phản đối chính sách COVID-19 của Bắc Kinh đã diá»…n ra vào cuối tuần ở má»™t số thành phố, vá»›i các nhà phân tích cho rằng đây là cuá»™c biểu tình lá»›n nhất kể từ cuá»™c biểu tình ở Quảng trÆ°á»ng Thiên An Môn năm 1989, vốn bị chính quyá»n đàn áp dữ dá»™i.

Tác Ä‘á»™ng của bất kỳ cuá»™c biểu tình Ä‘ang diá»…n ra nào có thể trở nên quan trá»ng hÆ¡n nếu chúng tiếp tục và leo thang, hoặc nếu chúng dẫn đến các biện pháp thậm chí còn nghiêm ngặt hÆ¡n đối vá»›i COVID-19, hoặc ná»›i lá»ng các hạn chế nhằm xoa dịu dÆ° luận.

Bên ngoài những bất ổn do COVID-19 gây ra, bức tranh có vẻ sáng sủa hÆ¡n đối vá»›i quặng sắt, khi Trung Quốc, nÆ°á»›c mua nguyên liệu thép lá»›n nhất, dÆ°á»ng nhÆ° quyết tâm vá»±c dậy lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản Ä‘ang ốm yếu của nÆ°á»›c này.

Các ngân hàng thÆ°Æ¡ng mại lá»›n nhất của Trung Quốc đã cam kết cấp ít nhất 162 tá»· đô la tín dụng má»›i cho các nhà phát triển bất Ä‘á»™ng sản vào tuần trÆ°á»›c, Ä‘á»™ng thái má»›i nhất trong má»™t loạt các bÆ°á»›c được thá»±c hiện để khôi phục niá»m tin vào lÄ©nh vá»±c nhà ở.

Câu há»i đặt ra cho thị trÆ°á»ng là liệu những ná»— lá»±c kích thích lÄ©nh vá»±c xây dá»±ng nhà ở và cÆ¡ sở hạ tầng có đủ để thúc đẩy nhu cầu thép hay liệu ná»n kinh tế toàn cầu Ä‘ang chậm lại sẽ cắt giảm nhu cầu từ các lÄ©nh vá»±c nhÆ° sản xuất.

Tín hiệu tăng

Có má»™t số tín hiệu tích cá»±c khác đối vá»›i quặng sắt, vá»›i lượng hàng tồn kho tại cảng của Trung Quốc thấp hÆ¡n mức phổ biến vào cùng thá»i Ä‘iểm năm ngoái, mặc dù chúng đã tăng lên trong những tuần gần đây.

Các kho dự trữ SH-TOT-IRONINV là 138 triệu tấn trong bảy ngày tính đến ngày 25/11, tăng từ 135.45 triệu tấn của tuần trước, nhưng thấp hơn mức 150.9 triệu trong cùng tuần năm ngoái.

Tồn kho quặng sắt thÆ°á»ng tăng vào mùa đông phía Bắc do các nhà máy thép tích trữ dá»± trữ trÆ°á»›c giai Ä‘oạn nhu cầu thép cao Ä‘iểm vào mùa xuân.

Tồn kho quặng sắt đạt đỉnh 160.95 triệu tấn vào tháng 2 năm nay, cho thấy có khả năng tiếp tục tăng trong những tháng tới.

Chắc chắn, nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc dÆ°á»ng nhÆ° sẽ đạt kết quả tÆ°Æ¡ng đối mạnh trong tháng 11, vá»›i Refinitiv Æ°á»›c tính lượng hàng đến bằng Ä‘Æ°á»ng biển là 106.8 triệu tấn, trong khi các nhà phân tích hàng hóa Kpler dá»± Ä‘oán mức thấp hÆ¡n nhÆ°ng vẫn mạnh là 99.13 triệu tấn.

Dữ liệu hải quan chính thức cho tháng 10 có nhập khẩu quặng sắt ở mức 94.98 triệu tấn, vì vậy có khả năng kết quả của tháng 11 sẽ mạnh hơn.

Dữ liệu theo dõi tàu và số hải quan không hoàn toàn phù hợp do có sá»± khác biệt vá» thá»i Ä‘iểm hàng hóa được đánh giá là đã cập cảng và thông quan, nhÆ°ng dữ liệu theo dõi cung cấp thông tin hữu ích vá» hÆ°á»›ng nhập khẩu có thể xảy ra.

Giá quặng sắt giao ngay đã trải qua phần lá»›n thá»i gian trong năm giữa hy vá»ng rằng các ná»— lá»±c kích thích kinh tế của Trung Quốc sẽ thành công và thá»±c tế là chúng vẫn chÆ°a thành công.

Äá»™ng lá»±c này Ä‘ang diá»…n ra. Tuy nhiên, trong khi các ná»— lá»±c kích thích Ä‘ang tăng tốc vá» quy mô và phạm vi, thị trÆ°á»ng vẫn có nguy cÆ¡ gặp rủi ro từ tình hình COVID-19.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan